Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Lãnh Đạo Tập Cận Bình Ti��u Sử Với Nhiều Bí Hiểm Thời Tuổi Trẻ

Đằng sau sự nghiệp chính trị của nhà lãnh đạo Tập Cận Bình tiểu sử là cả 1 tuổi thơ lam lũ, nhưng phổ quát trải nghiệm quý giá.

1 ngôi nhà trong hẻm núi, mờ tối, chật chội, và ẩm mốc, loại giường và tấm thảm chùi chân sát cửa, một túi bạt màu xanh và ngọn đèn lồng treo trên hai mẫu móc đã cũ gỉ … số đông các thứ này thuộc về một cậu thiếu niên gày gò tới từ Bắc Kinh cách đây hơn 40 năm, để hòa vào cuộc sống nông thôn đích thực.

Lục Năng Trung, 80 tuổi, 1 lão nông từng 3 năm sống cộng mang cậu thiếu niên Tập Cận Bình lúc ấy đề cập lại: "Cậu ấy rất thích đọc sách. những cuốn sách này rất dày, nhưng tôi ko biết chúng là các sách gì. Cậu đấy say mê đọc cho đến lúc ngủ thiếp đi".

Ông Tập Cận Bình tiểu sử được cho là sẽ kế nhiệm chủ toạ Hồ Cẩm Đào vào năm tới- thường quan tâm tới các bài phát biểu, hay tài liệu hoạch định của chính phủ..

cho tới hiện tại vẫn chưa sở hữu một cuốn sách nào mang tên Tập Cận Bình tiểu sử về thời tuổi xanh của ông. khi mà chậm tiến độ, cán bộ địa phương ở đây được lệnh ngăn không cho giới phóng viên lại sắp ngôi nhà này.

Lương Gia Hà được coi là nơi khởi nguồn của "huyền thoại" mà vị Phó chủ tịch Trung Quốc này đã xây dựng lâu nay.

Trong 1 bài tiểu luận năm 2003, ông Tập Cận Bình san sẻ, 7 năm sống ở đây đã tạo một bước ngoặt lớn cho cuộc thế ông.

quan điểm chuyên dụng cho nhân dân của ông chậm triển khai là: "Chúng ta không được đứng cao hơn quần chúng ko nhìn nhận họ ở giác độ phục vụ cho ích lợi vật chất của chúng ta. Cuộc sống khó nhọc lầm than của dân thường mang thể giúp trui rèn ý chí của con người. với các trải nghiệm ấy, bất cứ khó khăn nào mà tôi phải đối mặt trong khoảng thời gian dài, tôi sẽ anh dũng đón nhận, và tin vào các điều chẳng thể để chinh phục những trắc trở mà chẳng hề nghiêng ngả.

Ngôi làng của ông Tập Cận Bình tiểu sử từng nằm trong một thung lũng hẹp cách thức thành thị Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc khoảng hơn 100km. Đây cũng từng tà tà căn cứ cách mạng của Đảng cùng sản Trung Quốc trong suốt 12 năm xảy ra nội chiến.

Cha của ông Tập Cận Bình là ông Tập Trọng Huân, người gốc Thiểm Tây, đã góp phần vun đắp căn cứ này và trở thành lãnh đạo đảng được kính trọng. Ông này đã bị thanh trừng trong cuộc cách mệnh Văn hóa. lúc chậm tiến độ, ông Tập Cận Bình mới 15 tuổi đã được đưa từ Bắc Kinh đến gửi tại đây để lao động cực nhọc.

hiện giờ, ngôi làng đã với 100 hộ gia đình, gấp hai lần so mang thời ông Tập Cập Bình sống ở đây mang phổ biến cánh đồng ngô, khoai tây và bí. rộng rãi tuổi teen trong làng đã rời làng ra các thành phố lớn để tậu việc làm cho. những chú ngựa, lừa chở hàng bước nặng nằn nì trên đường; đàn bà về nhà sở hữu gánh củi nặng trên vai...

Tập Cận Bình tiểu sử là 1 trong số hơn 10 thiếu niên lúc chậm tiến độ đã rời bỏ cuộc sống của phân khúc quý tộc Bắc Kinh, đến đây để trải nghiệm cuộc sống nông nghiệp. Ông Lục nói: "Cậu đó khác xa so với chúng tôi, từ dáng vóc cho đến ngôn ngữ. mới đầu chúng tôi ko hiểu giọng kể của cậu đấy, và cậu ấy cũng vậy."

Nghề nông ko phải phải là nghề cái dõi của ông Tập. Thậm chí sau 1 năm ở đây, cậu ấy vẫn phải chật vật chỉ để giữ cân bằng gánh nước trên vai. "Cậu ấy trượt xuống đồi thay vì đi bộ, cậu ấy xoành xoạch cẩn trọng.

Ông Tập Cận Bình tiểu sử cũng kết thân có đông đảo thanh thiếu niên khác xuất thân trong những gia đình cách mệnh ở đây. Nhưng nửa năm sau chậm tiến độ, phần đông họ đã gia nhập quân đội. Ông Tập sau ngừng thi côngĐây chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn. Nhưng sau khi đã quen mang cuộc sống ở đây, tôi thấy rất hạnh phúc."

Suốt 3 năm được ông Lục trông nom, cậu thiếu niên Tập trở thành thân thiện với con trai ông là Lục Hậu Thành. Sau này, lúc ông làm chủ toạ tỉnh Phúc Kiến, ông đã gửi tiền giúp con trai ông Lục phẫu thuật chân.

Theo một số nhà Nhận định, không phải bỗng dưng mà ông Tập tham gia đội cần lao ở nơi tiên sư từng rất được kính trọng trong suốt các ngày cách mệnh tại Diên An.

Đản Hồ Oa, 1 sử gia tại Đại học Diên An nói: "Khi con trai của Tập Trọng Huân được http://trithucvn.net/ gửi tới đây, ông ấy được chào đón ngay cả lúc người cha ko còn quyền lực".

Ông Tập Cận Bình cho biết, ông đã từng 10 lần xin gia nhập Đảng cộng sản Trung Quốc, và chỉ tới tháng 1/1974 mới được tiếp thụ. ko lâu sau Đó, ông được bầu khiến bí thư của làng, vị bí thơ đầu tiên trong tổng số 29.000 tuổi teen được gửi từ Bắc Kinh tới Thiểm Tây.

Ông Tập được dân làng tín nhiệm và kính trọng. Ông Lục cho biết: "Ông đó không nhắc phổ quát, nhưng lúc ông đấy nói, người khác chẳng thể cắt ngang. Ông đó là nhà hùng biện có sức thuyết phục".

Ông Tập đã dẫn dắt dân làng xây dựng các con đập nhỏ ngăn lũ và tưới tiêu. Năm 1975, ông rời Lương Gia Hà, và theo học tại trường Đại học Thanh Hoa - chiếc nôi của nhiều lãnh đạo chính trị nổi tiếng Trung Quốc.

Sau lúc ông đảm đang chức vụ bí thư tỉnh ủy tỉnh giấc duyên hải Chiết Giang năm 2002, ông Tập đã trở lại ngôi làng này.

tới tháng 10/2007, ông được hấp thụ vào Ban túc trực của Bộ chính trị - cơ quan hoạch định chính sách quyền lực nhất của Trung Quốc. Chỉ 1 năm sau chậm tiến độ, ông bất ngờ lên chức Phó chủ tịch nước.

Ngày 18/10 gần đây, ông Tập Cận Bình chính thức được bổ dụng làm Phó chủ toạ Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Từ khóa: Tap Can Binh tieu su

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét