Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Nho Tàu Và Cam Trung Quốc Không Có Hạt Người Mua Hố Rất Nhiều

Nho, cam Trung Quốc thường ko mang hạt - đây là kinh nghiệm những bà nội trợ đã thuộc "nằm lòng" để lúc đi chợ sở hữu thể phân biệt được cam Trung Quốc có cam Việt Nam. Song, trên thực tế, liệu kinh nghiệm trên sở hữu đúng?

Ông trằn Văn Trung, người có sắp 20 năm kinh nghiệm buôn bán nho tại chợ làm mối Long Biên (Hà Nội) khẳng định, riêng với nho, nếu như chỉ dựa vào cách thức phân biệt có hạt hay ko với hạt để biết camViệt hay cam Trung Quốc thì những bà nội trợ đang bị nhầm to, bị hớ nặng.

Theo ông Trung, nho ninh Thuận với 2 cái được bán phổ quát nhất: nho xanh và nho đỏ.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của nho đỏ Ninh Thuận chính là chùm nho khít, dày đặc quả. Cầm chùm nho Ninh Thuận sẽ cảm thấy độ kiên cố, quả dày khít, chẳng thể nhìn thấy cuống bên trong. Quả nho đỏ Ninh Thuận hình cầu, lớn khoảng bằng đầu ngón tay dòng, vỏ nho mỏng. lúc ăn, nho Ninh Thuận khá với vị chua nhưng lại rất giòn, có trong khoảng 2-3 hạt/quả. Giá thường ở mức 60.000-90.000 đồng/kg tuỳ loại.

Riêng nho đỏ Trung Quốc, khi mua chúng ta sẽ thấy quả nho mang quả lớn gấp đôi quả nho Ninh Thuận, quả mang màu đỏ nhạt, vị ngọt gắt. Quả nho trên cùng 1 chùm sở hữu sợ rời rạc, không dính khít sở hữu nhau, cầm chùm nho có thể tiện lợi nhìn thấy được cuống nho bên trong (khác hoàn toàn mang nho Ninh Thuận). Chùm nho rất lớn, thường với trọng lượng từ 0,5-0,7kg/chùm. khi ăn sẽ thấy bên trong quả mang hạt, nhưng chỉ từ 1-2 hạt/quả.

Còn sở hữu nho xanh Ninh Thuận thì vỏ dày mang màu xanh vàng nhạt, sở hữu hạt, giết thịt quả trong, tương đối mềm, vị ngọt mặn mà, riêng quả nho khi vẫn chưa chín đúng độ thì sẽ có vị tương đối chua nhẹ. Trọng lượng từ 200-500g/chùm. Chùm nho cũng khít quả, dùng tay ấn vào thấy săn chắc, không bị nhão.

Nho xanh Trung Quốc, quả cũng to bằng đầu ngón tay cái, song, quả cũng rời rạc, ko dày khít chùm như nho xanh Ninh Thuận. lúc ăn, nho xanh Trung Quốc với vị ngọt gắt, ko chua. tuy nhiên, làm thịt nho bên trong lại mềm.

"Các bà nội trợ lúc đi chợ chọn nho nên dựa vào những đặc điểm trên, đừng chỉ dựa vào đặc điểm mang hạt hay không sở hữu hạt. Bởi, mặt hàng nho Trung Quốc hiện tại, cụ thể là ở chiếc nho xanh thì có cả 2 dòng với hạt và ko có hạt. Thế nên, nếu như chỉ dựa vào kinh nghiệm sở hữu hạt là nho Ninh Thuận, không mang hạt sẽ là nho Trung Quốc thì các bà nội trợ cứng cáp sẽ mua nhầm sang nho Trung Quốc", ông Trung chia sẻ.

san sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Vân Anh, công nghệ viên Trạm Kiểm dịch Tân Thanh (Lạng Sơn) cho biết, mang hai loại nho chính thường được nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh là nho đỏ và nho xanh.

"Riêng với cái nho xanh, chúng ta nhập cả mặt hàng nho xanh sở hữu hạt và nho xanh không có hạt", bà Vân Anh cho hay.

như vậy, mang mặt hàng cam, bà Lê Thị Yến, 1 dắt mối chuyên đổ buôn cam ở chợ Long Biên cho biết, http://minhbao.net/ cam Trung Quốc ở chợ có hai dòng, một mẫu là cam bóc vỏ, chiếc còn lại là cam lòng vàng.

có dòng cam Trung Quốc bóc bỏ thì rất dễ phân biệt. Song, chiếc cam lòng vàng thì khó phân biệt hơn bởi dạng hình bên ngoài dòng cam này rất giống sở hữu chiếc cam Vinh và cam Cao Phong.

"Mọi người đi mua cam về ăn thường phân biệt theo cách thức, cam Việt Nam với hạt, còn cam Trung Quốc thì ko có hạt. bên cạnh đó, kinh nghiệm Đó hoàn toàn sai vì cam Trung Quốc lòng vàng cũng mang 2 loại: mang hạt và không có hạt", bà Yến cho hay.

Theo bà Yến, để tránh không tìm nhầm, cam Tàu bổ ra có thể thấy tép cam bên trong múi hơi nhạt màu, ko vàng đậm như cam Cao Phong, cuống cam vẫn sở hữu lá tươi rói. Còn cam Cao Phong không sở hữu cuống, bổ ra thấy lòng cam vàng, tép cam giòn.

Trước chậm triển khai, chị Bùi Thị Thu Thuỷ ở Vạn Phúc (Ba Đình, Hà Nội) đinh ninh rằng, ví như là nho đỏ Ninh Thuận thì quả nho dày kín chùm, giết thịt nho giòn, còn nho đỏ Trung Quốc chùm quả thưa hơn, ăn nho mang vị ngọt ngắt rất dễ nhận diện. "Riêng sở hữu nho xanh, tôi chỉ cần ăn thử dòng là biết ngay vì nho xanh Ninh Thuận có hạt, còn nho xanh Trung Quốc ko có hạt", chị Thuỷ tự tin nói.

Còn chị Nguyễn Thị Hoài ở Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho biết, khi tậu cam, chị chắc mẩm cam Trung Quốc có mẫu cam lòng vàng y hệt cam Vinh sở hữu cam Cao Phong. Nhìn hình dạng bên ngoài khó mà phân biệt được. "Tuy nhiên, tôi mang nghe người khác mách nước rằng, cam Trung Quốc không có hạt, còn cam Vinh, cam Cao Phong hạt khá nhiều", chị nhắc.

Chị Hoài cũng cho biết, nhờ vào kinh nghiệm phân biệt với hạt hay không sở hữu hạt mà mỗi lần chị đi chợ mua nho, cam, chị luôn tự tin mình sẽ ko bị mua nhầm sang hàng Tàu.

Thế nhưng, ví như dựa vào hiểu biết của tiểu thương có kinh nghiệm lâu năm kinh doanh mặt hàng này như trên thì mẹo trên của những bà nội trợ Việt xem ra đã phản tác dụng.

Từ khóa: cam Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét