Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Thượng Viện Hoa Kỳ Tán Thành Nâng Cao Mạnh Kinh Tế Đối Với Quốc Phòng

Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua gói ngân sách quốc phòng trị giá 700 triệu USD, ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Trump về việc xây dựng một quân đội hùng mạnh hơn.

Theo AP, những thượng nghị sĩ đã duyệt dự luật chính sách quốc phòng bằng một cuộc bỏ thăm với tỷ lệ áp đảo 89-8 vào thứ hai (18/9).

Trước chậm tiến độ, Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ đã ưng chuẩn dự luật vào cuối tháng 6 có tỷ lệ tán thành 27-0.

Quyết định của Thượng viện Hoa Kỳ giúp Tổng thống Trump thực hiện cam kết xây dựng lại 1 quân đội Mỹ mà ông nói rằng đã bị kiệt quệ dưới thời người tiền nhiệm Obama.

Dự luật cấp ngân sách 700 tỉ đô la Mỹ cho chi tiêu quân sự trong năm nguồn vốn mới từ khi ngày 1/10, cho phép Mỹ mở mang hệ thống phòng ngự hoả tiễn để ứng phó sở hữu cuộc khủng hoảng Triều Tiên đang ngày một trầm trọng. Tuần trước, Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xa nhất, bay qua Nhật Bản và rơi xuống phía bắc của yên bình Dương.

Khoảng 640 tỷ đô la sẽ được chi cho những hoạt động chính của Bộ Quốc phòng, như tậu khí giới, trả lương cho quân sỹ, và khoảng 60 tỷ USD để trang trải các giá bán can dự đến việc khắc phục các cuộc xung đột trên toàn cầu.

Trong bối cảnh Triều Tiên phổ biến lần nạt dọa tấn công Hoa Kỳ và những đồng minh, dự luật cấp 8,5 tỷ USD cho việc tăng cường hệ thống phòng vệ và hoả tiễn của Mỹ.

Dự luật này trợ cấp 10,6 tỷ USD cho 94 tàu bay chiến đấu Joint Strike Fighter, gấp phổ biến lần so sở hữu bắt buộc của Tổng thống Trump. Dự luật cũng cung ứng 25 tỷ USD cho 13 tàu chiến, rộng rãi hơn buộc phải của ông Trump là 5 tỷ đô la và 5 tàu.

Đạo luật ủy quyền Quốc phòng năm 2018 cho phép nâng cao tiêu xài cho các chiếc máy bay tranh đấu F-35, tàu và xe nâng cao M1 Abrams mới, tăng mức lương quân sự lên 2,1% và chi gần 5 tỷ đô la Mỹ cho các hàng ngũ an ninh Afghanistan, bao gồm chương trình nữ giới tòng ngũ.

Dự thảo được duyệt y ngày 18/9 đã cho phép chi 8,5 tỷ đô la để nâng cao cường phòng ngự hoả tiễn, phổ biến hơn 630 triệu USD so với đề xuất của ông Trump trong bối cảnh bao tay gia tăng do các vụ thử nghiệm trang bị hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Dự thảo cũng cung cấp 60 tỷ USD tài trợ chiến tranh cho các hoạt động ở hải ngoại và tăng số binh sĩ tòng ngũ lên 7.000.

"Điều này giúp duy trì niềm tin cho những binh sĩ của chúng ta", AFP trích lời phát biểu của Thượng nghị sĩ đảng cộng hòa John McCain, chủ toạ Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.

Ông McCain cũng chỉ ra số tai nạn gia tăng trong tập huấn quân đội và việc các nhóm quốc phòng kém tinh nhuệ do ngân sách bị thắt chặt để thuyết phục các thượng nghị sĩ ưng chuẩn dự luật mới.

Trước ngừng thi côngĐây, Hạ viện đã phê duyệt dự thảo ngân sách quốc phòng vào tháng 7. Giờ Thượng viện Hoa Kỳ và Hạ viện cần thống nhất 1 dự luật chung để duyệt trước lúc Tổng thống Trump sẽ ký thành luật

Ngân sách 700 tỷ đô la đã vượt quá 91 tỷ USD so mang mức chi được nêu trong Đạo luật Kiểm soát Ngân sách năm 2011, đề nghị "bảo lưu" tiêu pha quân sự để kiềm chế chi tiêu liên bang.

McCain cho rằng giờ là khi Quốc hội cần gấp rút nâng mức giới hạn ăn xài để tài trợ đông đảo cho các hoạt động quân sự.

Thống kê trong dự luật ăn xài quốc phòng mới này to hơn phổ thông so có Con số của năm 2017 và cao hơn sắp 5% so có buộc phải của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bản dự thảo Đạo luật ủy quyền Quốc phòng (NDAA) 2018 được phê chuẩn với số phiếu áp đảo, 89 phiếu thuận và 8 phiếu chống. Dự luật sẽ cho phép nâng cao tiêu xài sắm sắm các tàu bay chống chọi F-35, xe tăng M1 Abrams và phổ biến cái tàu chiến, nâng cao lương cho quân sĩ thêm hai,1% và dành một khoản gần 5 tỷ đô la Mỹ cho đội ngũ an ninh Afghanistan.

Bản dự luật dài 1215 trang, bao gồm việc dành 8,5 tỷ đô la Mỹ đẩy mạnh phòng thủ tên lửa trong bối cảnh Triều tiên tiến hành 1 loạt vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Dự luật cũng cấm những cơ quan Chính phủ liên bang tiêu dùng những sản phẩm của doanh nghiệp Kaspersky Labs có hội sở tại Nga.

Trước Đó, ngày 14/7 cách đây không lâu, Hạ viện đã duyệt dự thảo Đạo luật ủy quyền Quốc phòng ở mức chi tiêu 696 tỷ đô http://tinhhoa.net/ la Mỹ. Thượng viện Hoa Kỳ và Hạ viện cần phải khiến việc để hợp nhất về phiên bản rút cuộc của dự luật tiêu pha này.

Từ khóa: thuong vien Hoa Ky

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét